Skip to content

Re-examining Life… And Piss

February 16, 2009

Kumusta na kayo? 🙂

Ako? Pinag-iisipan ko na naman ang buhay ko. Gusto ko nang lumipat eh. (Kung saan man, akin na lang muna yun.) Pero hindi dahil ayaw ko ang sweldo ko, o ayaw ko ang mga tao dito. Sa totoo nga, masaya ako dito. Madami na akong mga kaibigan, at sa tingin ko’y naka-“settle” na ako dito. Kung sweldo ang pag-usapan, okay lang naman din; hindi siya malaki, hindi rin siya maliit. Sakto sakto lang; naka-laptop nga ako (pero binabayaran pa :P).

Gusto kong lumipat dahil sa tingin ko (sa ngayon) maging mas masaya ako doon.

Fine, sasabihin ko na lang kaya kung saan. Baka kung ano ano na ang maiisip ninyo: “Hala! Magtatrabaho na talaga si Dru ng gigolo sa Europe!” 😛 Ayaw ko.. Ayaw kong masisira ang mga buhay niyo!

So eto na. Gusto kong lumipat ng Australia. Kung saan doon, Melbourne. Ayan! Nakakainis.

“Pero Dru, hindi naman kami nagtanong!”

Eh anong pakialam ko? Gusto kong sabihin eh!

Well, titignan lang natin. Hindi pa naman din ako sigurado kung matutuloy ito.

O nga din pala, sinabihan pala ako ni Ma’am Marlene, Company Nurse namin, na may dugo daw ang ihi na sample na binigay ko sa Annual Physical Check-up namin. Kinabahan ako at napaisip, “Shet. Mukhang seryoso ito ah.” Tapos sinabi pa niya na para daw akong babae na may period. Malas ko naman. Babae pala ako.

So ayun, pumunta ako ng Hi-Precision noong nakaraang Sabado para i-verify kung totoo ba talagang babae ako. At doon madami namang nakapatunay na hinde pala.

Proofs na hindi ako babae:

  1. Yung sa form resibo, inilagay ng tao sa counter sa sex ko, “M”.
  2. Pinalabas ako sa Female CR.
  3. Nakatayo akong umihi sa cup.

Ayan! Sabi sa akin na in 24 hours daw makukuha ko na ang results ng examination ko. Sabado pa naman yun, at sinulat ko na ipa-deliver sa office namin ang results.

Aba at Lunes na ngayon, hindi pa dumarating ang results ko. Nainip ako at pumunta na lang kami (si Ma’am Nurse at ako) sa Hi-Precision na website at ito ang nakalagay sa results:

Blood                NEGATIVE

Yehey! I’m okay!

Yun lang po.

Bow

From → About me, Incidents

One Comment
  1. Blood – NEGATIVE

    It means you have no blood.

Leave a Reply

Gamugamong Bukid

Chill lang wag high blood :))

遠くへ

to faraway

Aggie Aviso

writer.storyteller.memory keeper.

PSY-KOI-LOGY

This is My Psychosis

The Life of Ash

My life as a closed open book. And vice versa.

paulitically incorrect

raves, rants and ramblings on anything in Cebu, Philippines and beyond

kiboi.

「photo. music. food. other random stuff.」

jojitah

tralalalism 101, dramarama and the rest is pure jojitahness

Unstructured, raw, and partially edited

To live off the experience of life, come what may...

Windchimes

Stealing Kisses from the wind

Sink or Swim?

In a complicated life, you only have two choices. It's either you SWIM or you SINK.

Becoming A Triathlete... My Journey

Just another WordPress.com site

Escaping Thoughts

My running thoughts captured for a brief moment

The Money Tree

Plant, Grow, and Harvest Your Future

w.s.

notpoems

